Đính hạt răng có đau không và đính được bao lâu?

dinh da rang tao ve dep cho nu cuoi nguoi dung

Đính hạt răng đang trở xu hướng làm đẹp răng hiện nay. Bởi chúng không những đem đến nét đẹp lôi cuốn cho nụ cười của bạn với một vài viên đá lóng lánh được đính lên răng mà lại lột tả được độc đáo và nâng cấp sự sang trọng cho bạn.

Là một hình thức làm đẹp có liên quan đến răng miệng, vậy liệu đính hạt răng có thực sự gây đau, ê buốt gì như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng chữa trị khác không ? Và đính hạt răng sẽ có thể giữ vững được bao nhiêu lâu ? Hãy cùng Beamdental tìm hiểu những thông tin dưới bài viết này nhé!

Đính hạt răng có đau không?

Đính hạt răng được xem là dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng dùng kỹ thuật tương đối không quá khó, ngoài ra phương pháp làm này cũng tác động lên răng vậy nên cũng được biết đến là một vấn đề đáng quan tâm và bệnh nhân nên biết nhiều hiểu biết về căn bản về chứng trước khi muốn thực hiện đính đá răng. Vậy đính đá răng có đau hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

Công nghệ đính đá

Cho đến ngày nay, với kỹ thuật đính đá đã có 2 phương pháp để thực hiện. Đối với cách trước đây, đính đá yêu cầu việc khoét lỗ trên phía bên ngoài răng và mài cùi răng thật lúc sau mới đính đá lên vị trí lỗ mài đó bằng một loại keo chuyên dùng nha khoa. Việc ảnh hưởng trực tiếp lên phía bên ngoài răng cũng làm cho các khách hàng có tâm lý sợ là răng sẽ bị tổn thương và ê buốt. Trên thực tế, phương pháp này do có sự tác động lên răng trực tiếp nên có thể gây ê buốt và đau nhức cho răng.

Tuy nhiên hôm nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại và phát triển, kỹ thuật nha khoa cũng có những cải tiến nhất định. Căn cứ vào đó, phương pháp này sẽ không cần phải khoét lỗ lên răng mà chỉ cần dùng keo kết đính hạt răng về sau được mài mịn bóng lại.

Phương pháp này tránh gây nguy hiểm bởi không ảnh hưởng và thâm nhập vào răng nên sẽ không tạo cảm nhận đau nhức hay bất cứ cảm nhận chóng mặt nào dành cho ai đính đá. Phương pháp này còn bảo đảm được đính thẩm mỹ và bảo đảm độ bền bỉ chắc đá đính trên răng được lâu hơn. Do vậy, đây còn là cách được đông đảo mọi người khuyến khích  dùng lúc đính hạt  răng.

đính hạt răng
Đính hạt răng có đau không ? Đính hạt răng giữ được bao lâu ?

Đính đá lên răng có gây hại không

Tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ

Trước thời điểm đính đá, chúng ta sẽ  được bác sĩ kiểm tra và kiểm tra sức khỏe kỹ về sức khỏe răng miệng và là khảo sát vị trí tương xứng có thể làm đính đá để bảo đảm hiệu quả và có được kết quả tốt nhất. Trong trường hợp nếu có các căn bệnh về răng miệng hay mòn men răng thì điều tốt nhất là đừng đính đá bởi chúng có thể gây nhức đau và ê buốt cho sau này.Không những vậy kỹ thuật đính đá còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của nha sĩ.

Các bác sĩ có chuyên môn tốt có thể có các kiến thức và giải pháp thực hiện đính hạt răng để bảo đảm không gây nhức răng của khách hàng hay gây ra những biến chứng khác, bên cạnh đó còn đảm bảo độ thẩm mỹ của răng. Ngược lại với những nha sĩ còn hạn chế về kinh nghiệm trong ngành này thì có thể lúc thực hiện sẽ làm khách hàng đau, cảm thấy chóng mặt trong quá trình đính hạt răng.

Cach thao da dinh rang
Đính đá răng có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Đính hạt răng giữ được bao lâu?

Theo những người có chuyên môn, thời gian bình quân của độ bền bỉ đá đính vào răng thường trải dài từ 2-3 năm. Tuy nhiên thời gian này sẽ không phải là chính xác với tất cả mọi mọi người bởi việc độ bền bỉ đá đính lên răng còn tùy thuộc vào nhiều sự khác nhau. Theo yếu tố thời gian độ bền bỉ đính đá sẽ cần dựa vào hầu hết vào các yếu tố dưới đây:

Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện đính hạt răng 

Điều quan trọng trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng đề cập tới đó là tay nghề của các nha sĩ mà việc đính đá cũng không phải là ngoại lệ. Được biết, mỗi loại đá khác nhau sẽ cần những kỹ thuật và phương pháp đính đá khác nhau, việc để các loại đá này có khả năng tăng cường giá trị tính thẩm mỹ và sau một thời gian đính đá xảy ra thuận lợi, đạt kết quả cao và độ bền bỉ của đính đá cũng sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ nha khoa rất nhiều.

Bởi đây chính là người sẽ đề  ra cách thức đính đá, chọn lựa loại keo và phải định vị chính xác vị trí của đá đính trên răng. Vì lý do đó, các khách hàng muốn đính đá nên quyết định những nha sĩ có chuyên môn trong công việc, tay nghề tốt đủ khả năng cam kết được kết quả như mong muốn.

Kinh nghiệm khi đính đá răng

Sức khỏe của răng miệng

Trước thời điểm thực hiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng, các nha sĩ thường kiểm tra sức khỏe răng miệng trước. Việc tìm thấy được răng có chắc khoẻ để khả năng làm tiếp các giải pháp đó được không cũng được biết đến là cực kỳ mấu chốt. Trong những tình huống men răng tốt và răng chắc khỏe sẽ nhiều khả năng tạo được mối liên hệ giữa đá và răng khăng khít hơn bảo đảm độ bền bỉ đá đính trên răng kéo dài hơn.

đính đá lên răng như thé nào và có gây hại không
Đính hạt răng giữ được bao lâu ? Đính hạt răng có đau không ?

Trái lại, đối với những tình huống răng bị rạn nứt, nứt răng, men răng yếu hoặc có những bệnh lý răng miệng khác thì độ bền bỉ đá đính trên răng sẽ không được lâu. Trong tình huống này muốn đính hạt răng đạt hiệu quả tốt nhất phải chữa trị những vấn đề này trước khi thực hiện đính đá mới có thể cam kết độ bền bỉ lâu dài của đá đính trên răng.

Chế độ chăm sóc răng miệng

Việc chăm sóc răng miệng kể từ lúc đính đá răng cũng tác động rất nhiều đến độ bền bỉ hiện đang có cho đá đính trên răng. Việc không bảo vệ và không có những cách bảo vệ đá đính răng cũng làm cho đá đính dễ dàng bị bong tróc ra. Chẳng hạn như dùng các bàn chải có đầu lông cứng, thường tác động lực mạnh hơn răng lúc đánh răng hay nhai các đồ ăn cứng, giòn nên sẽ có rủi ro khiến đá dễ dàng bị bong ra phần nhiều hơn và mất dần độ bền bỉ lâu cho răng đính đá.

Do vậy, lúc đã đính đá mọi người cần bảo đảm việc thực hiện đúng theo chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày và liên tục theo các hước dẫn của nha sĩ để cam kết giữ được đá đính trên răng kéo dài hơn.

Đá đính răng

Chất lượng của các loại đá đính răng

Đá đính chính là vật liệu được gắn trực tiếp lên ngoài mặt răng, vì lẽ đó chúng cũng có sự chi phối đến thời gian đá đính lên răng mất bao lâu. Điều đó phụ thuộc vào loại đá mà bạn đã chọn. Đối với các viên đá đính chất lượng không đảm bảo chúng thường sẽ bị xỉn màu, không còn đi độ sáng, thay đổi hình dạng và dễ dàng bị bong tróc ra. Điều đó có thể làm răng bị tổn thương nhức, không thoải mái và bị nổi cộm lên trong khoang miệng tác động đến sức khoẻ và vai trò nhai của răng.

Do vậy các nha sĩ thường khuyến khích khách hàng quyết định các loại đá có cao cấp có nguồn gốc xuất xứ gốc gác cụ thể để bảo đảm độ bền bỉ lúc đính lên răng và bảo đảm phòng ngừa được những thay đổi bất lợi cho sức khỏe răng miệng và hoạt động thường ngày dành cho ai đính hạt răng.

Thao da dinh rang tai nha
Đính hạt răng giữ được bao lâu tùy tay nghề và chất lượng của loại đá

Địa chỉ thực hiện đính hạt răng

Đính hạt răng là một phương pháp có thể dễ dàng thực hiện, ngày nay trên thị trường có rất nhiều nha khoa cung cấp loại hình dịch vụ thẩm mỹ này. Nhưng thật ra không phải nha khoa nào đủ cam kết đến kết quả ổn định và bảo đảm độ bền bỉ dài lâu cho hạt đính lên răng.

Những nha khoa được đánh giá cao và nổi tiếng với những máy móc thiết bị hiện đại tiên tiến cùng đội ngũ nha sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong đính đá răng sẽ giúp bảo đảm cho phương pháp đính răng có khả năng xảy ra suôn sẻ và có được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, tại các trung tâm được đánh giá cao sẽ áp dụng công nghệ và kỹ thuật hiện đại sẽ không làm tổn hại đến cấu trúc răng, bảo đảm độ thẩm mỹ hoàn hảo cho người sử dụng.

Cách tháo đá đính răng

Đính đá vào răng có hại hay không?

Nói chung, kỹ thuật đính đá răng bây giờ đã sử dụng những kỹ thuật tiên tiến không thực hiện xâm lấn hoặc ảnh hưởng mạnh hơn răng. Chưa hết, nếu được thực hiện tại các đơn vị chăm sóc răng miệng được tín nhiệm cao và được các bác sĩ có chuyên môn tốt có nhiều kinh nghiệm thực hành đúng cách thì sẽ có thể bảo vệ an toàn lúc đính hạt răng. Ngoài ra việc đính hạt răng bất lợi hay không tùy thuộc vào nhiều điểm khác nữa.

Tuy nhiên điểm mấu chốt vẫn lệ thuộc vào tay nghề của nha sĩ, các nha sĩ có kinh nghiệm và tay nghề tốt sẽ có khả năng tìm được vị trí nào là đính đá tuyệt đẹp và cử hành thực hành đính đá một cách có kế hoạch cụ thể và quá trình đính đá xảy ra suôn sẻ hơn khiến khách hàng không nhận thấy chóng mặt và cam kết được sức khỏe răng miệng cho khách hàng.

Thao da dinh rang 2
Đính hạt răng có hại không ? Đính hạt răng có đau không ?

Song song đó, bây giờ dùng keo đính đá chuyên dùng với thành phần từ thiên nhiên không chứa các thành phần gây hại hoàn toàn an toàn và không nguy hiểm cho cơ thể nên có thể cam kết được sức khoẻ cho khách.

Chính vị thế đính đá vào răng hoàn toàn an toàn và không gây hại chỉ cần bạn chọn lựa phòng khám nha khoa được tín nhiệm cao, áp dụng kỹ thuật đính đá hiện đại, tay nghề của bác sĩ có chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm và thiết bị máy móc hiện đại thì việc đính đá bất lợi hay không không phải là nỗi lo của bạn nữa.

Đính đá răng tại nhà lợi hay hại

Đá đính vào răng mua ở đâu?

Với độ phủ sóng của phương pháp đính đá vào răng nên việc tìm kiếm các địa chỉ đính đá răng cũng không quá khó. Bình thường các loại đá đính này sẽ được phân phối hầu hết ở những nơi làm đẹp răng miệng, những quầy đá quý đồ kim hoàn vàng bạc hoặc trên các trang mạng xã hội.

Các loại đá đính hiện tại trên thị trường thường có nguồn gốc hầu hết từ Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ, … Và chi phí thường dao động trong khoảng từ 100. 000 – 500. 000 vnđ là bạn có thể có được đá đính răng đẹp với nhiều kiểu dáng phong cách thu hút long lanh.

Nhưng, trước thời điểm mua đá bạn nên điều tra thật chi tiết về loại đá và nơi phân phối đá, chớ nên ham rẻ mà mua những loại đá chất lượng kém tác động đến độ bền bỉ và kết quả của đính hạt răng . Để bảo vệ một cách tốt nhất, bạn cần lựa mua các loại đá tại những phòng khám nha khoa được tín nhiệm cao tránh mua ở những cơ sở trên mạng internet mà không có địa chỉ cụ thể.

Đính đá vào răng nào thì đẹp?

Theo nha sĩ tại các đơn vị, bình thường vị trí đính đá có thể thường cần dựa vào và yêu cầu của người dùng. Ngoài ra, nha sĩ sẽ đưa ra các giải đáp và lời hướng dẫn tốt nhất cho khách nên đặt tại vị trí nào là thích đáng cho từng  trường hợp răng miệng không giống nhau.Thực tế của việc đính đá vào răng là có thể phô diễn được những viên đá long lanh trên răng mỗi lần cười hay trò chuyện. Bởi vậy, chúng thường nên khuyến khích đặt tại phía trước trên răng.

Ngoài ra, vị trí đính đá còn tùy vào trường hợp răng miệng của mọi người ra sao như về cấu tạo răng, hình dáng khuôn miệng lúc cười và cung xương hàm thế nào để tìm được vị trí đính thuận lợi  và tỏa sáng nhất.

Tuy nhiên bình thường, vị trí răng số 3 hay được biết đến là răng nanh được cho là vị trí tốt nhất và được đông đảo mọi người ưa thích lúc đính. Bởi răng tại vị trí này thường mọc chếch ở bên răng và có chiều hướng chểnh ra ngoài do vậy nó thường dễ tạo ra sự để ý và tạo ra sự khác lạ và tạo ra được tâm điểm cho nụ cười của bạn.

Đính hạt răng hoàn toàn không đau đớn bởi kỹ thuật bây giờ đã cập nhật và đã hết xâm hại răng như trước nữa và tuổi đời của đá đính răng đồng thời là thời gian khá lâu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lúc thực hiện phương pháp này nhé.

BEAMDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 

CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0934.61.9090

 

CS2: 98C Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông - 0934.61.9090

 

CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

 

56 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh - 0766.00.8080

 

GIỜ HOẠT ĐỘNG:

 

09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

  Link web: beamdental.com.vn

7+ Các loại đá đính răng tốt – Đính đá răng đẹp và an toàn tại BeDental

Rate this post