Răng khểnh đẹp hay xấu? Những phương pháp nào giúp cho răng khểnh đều lại

Răng khểnh đẹp hay xấu? Những phương pháp nào giúp cho răng khểnh đều lại

Răng khểnh đẹp sẽ mang đến một vẻ đẹp tự nhiên và duyên dáng, cuốn hút trên gương mặt của chủ sở hữu, nhất là nữ giới. Nhưng cũng có trường hợp răng khểnh mọc làm cho khuôn mặt không cân xứng, làm cho nhiều người mất tự tin. Dưới đây là một số thông tin và phương pháp giúp cho nụ cười bạn đẹp hơn.

Răng khểnh là đẹp hay xấu?

Răng khểnh mang đến một vẻ đẹp tự nhiên và duyên dáng, cuốn hút trên gương mặt của chủ sở hữu, nhất là nữ giới. Nhưng cũng có trường hợp răng khểnh mọc làm cho khuôn mặt không cân xứng, làm cho nhiều người mất tự tin. Vì vậy, răng khểnh đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố  ở cấu trúc hàm răng, khuôn miệng và gương mặt của từng người.

Răng khểnh đẹp là khi nó tạo được sự duyên dáng cho chủ sở hữu, kích thước vừa vặn, không quá to, không quá dài và nhọn. Đồng thời cũng không nhô lên quá cao thì mới có thể được đánh giá là một chiếc răng khểnh đẹp. Răng khểnh sẽ được coi là xấu khi có một số khuyết điểm như sau:

  • Răng mọc chìa ra phía ngoài khá nhiều do răng bị nhọn.
  • Răng bị ngả màu, không trắng sáng và mọc chen chúc, xen lẫn trầm trọng với những chiếc răng xung quanh.
  • Răng khểnh làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai và tiêu hoá.
  • Thức ăn bị dính lại giữa khe hở của răng khểnh gây khó khăn cho quá trình vệ sinh mỗi ngày và dễ mắc các bệnh lý về răng miệng.
Răng khểnh là đẹp hay xấu
Răng khểnh là đẹp hay xấu

Có răng khểnh cười như thế nào để đẹp và duyên dáng

Một nụ cười tỏa nắng là một loại “vũ khí” lợi hại trong quá trình giao tiếp. Không ai có thể cưỡng lại sự thu hút của một nụ cười rạng rỡ, đặc biệt là trường hợp chúng ta sở hữu răng khểnh.

Xét theo mặt nhân tướng học, thì răng khểnh sẽ mang tới nhiều điều  may mắn. Thông thường, những người có kiểu răng này được coi là những người nhẹ nhàng, thanh lịch và luôn nhận được cảm tình trong mắt của người khác khi giao tiếp

Nếu bạn sở hữu chiếc răng khểnh như vậy, bạn chỉ cần tự tin nở một nụ cười tươi là đã tạo được sức hút khó cưỡng rồi. Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc răng khểnh của bạn mọc không cân đối, lệch hay trồi lên quá nhiều,thì  bạn có thể cải thiện tình trạng này thông qua việc tập cười và chú ý những yếu tố căn bản như sau:

  • Khi cười nên mở miệng vừa phải, không để lộ phần nướu hoặc lợi. Tiêu chuẩn của nụ cười đẹp tốt nhất là không được hở hơn 3mm phần lợi.
  • Nên tập cười trước gương để đảm bảo môi cùng hàm dưới tạo thành vòng cung tròn và cân xứng.
  • Chỉ nên để hở phần răng hàm trên khi cười bởi nếu làm lộ toàn bộ phần hàm dưới sẽ gây ra cảm giác có rất nhiều răng khấp khểnh trong miệng.
  • Phải đảm bảo được khoảng cách từ mặt ngoài răng tiền cối đến khóe mép là nhỏ nhất. 
Có răng khểnh cười như thế nào để đẹp và duyên dáng
Có răng khểnh cười như thế nào để đẹp và duyên dáng

Những phương pháp giúp răng khểnh đều lại

Tuy răng khểnh mang lại sự duyên dáng, nhưng không phải bất kỳ ai cũng yêu thích loại răng này nhất là trường hợp răng mọc quá lệch và gây nên nhiều vấn đề cho sức khỏe răng miệng. Nhưng ngày nay, người ta đã tìm ra những phương pháp thẩm mỹ mới có thể giải quyết vấn đề này. Dưới đây là những phương pháp cải thiện tình trạng răng khểnh không đều thông dụng nhất.

Niềng răng khểnh 

Niềng răng khểnh là một phương pháp thẩm mỹ được áp dụng rất nhiều trong đời sống hiện đại. Trong trường hợp chiếc răng này bị lệch thì sử dụng phương pháp sẽ mang tới kết quả tối ưu.

Phương pháp niềng răng hỗ trợ điều chỉnh lực kéo sẽ giúp tất cả những răng bị lệch về lại đúng vị trí mong muốn và cho ra một hàm răng đều đặn. Ngoài ra, phương pháp niềng răng khểnh cũng có tác động lên kết cấu xương hàm, khiến cho khuôn mặt trở nên gọn gàng và hài hoà hơn.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện phương pháp này mất rất nhiều thời gian. Có thể sẽ mất từ 1 năm rưỡi hoặc 2 năm mới hoàn thành xong phương pháp này. Hoặc sẽ mất khoảng 3 đến 4 năm với những trường hợp răng khấp khểnh quá nhiều.

Bên cạnh đó, tình trạng răng khểnh không đều sẽ có thể khắc phục nếu như bạn chọn đúng nha khoa uy tín với các quy trình thích hợp. Và nếu như thực hiện các dịch vụ tại một nha khoa kém chất lượng thì tình trạng răng miệng của bạn sẽ không được cải thiện mà còn tạo nên nhiều hậu quả ảnh hưởng xấu đến răng miệng.

niềng răng khểnh
niềng răng khểnh

Bọc răng sứ 

Bọc răng sứ cũng là một phương pháp nha khoa ứng dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Phương pháp nha khoa này được sử dụng trong các trường hợp răng khểnh có kích cỡ quá to, màu sắc không được đẹp, . .. Kỹ thuật làm răng này tồn tại một số ưu nhược điểm cơ bản như sau:

  • Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ

Thời gian thực hiện bọc răng sứ sẽ tốn khá ít thời gian, nhưng lại mang đến kết quả ngay tức thì. Đây chính là lý do tại sao phương pháp này thu hút nhiều người quan tâm hơn so với việc niềng răng. Bạn chỉ cần mất khoảng 2 đến 3 ngày là đã có một hàm răng đều đặn và thẳng tắp.

Sau khi được bọc răng sứ, những chiếc răng này sẽ có kích thước đều đặn, gọn và cân xứng hơn với khuôn miệng cũng như toàn bộ gương mặt. Đặc biệt, nó cũng hỗ trợ ổn định khớp cắn lệch và giúp cấu trúc xương hàm thêm vững chắc.

Quá trình vệ sinh, chăm sóc răng bọc sứ cũng rất đơn giản. Bên cạnh đó, phương pháp này có giá thành hợp lý, vừa túi tiền của nhiều khách hàng.

  • Nhược điểm của phương pháp bọc răng sứ

Bên cạnh một số ưu điểm thì phương pháp bọc răng sứ cũng tồn tại một số điểm hạn chế nhất định. Cụ thể là, răng sẽ có xu hướng yếu đi do quá trình làm răng sứ đòi hỏi phải mài mòn bớt thân răng mới được gắn mão sứ. Quy trình này đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn cao, nên nếu đội ngũ bác sĩ thiếu chuyên môn hoặc tay nghề thấp sẽ dễ xảy đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân. 

Sau khi bọc răng sứ, răng cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn nữa. Vì vậy cần hạn chế dùng các thức ăn quá nóng hay quá lạnh để hạn chế làm tổn hại đến cấu trúc răng. Ngoài ra, thời hạn dùng của răng sứ không vĩnh viễn mà chỉ lên tới khoảng 10 đến 20 năm. Sau thời gian này, khách hàng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để làm lại bộ răng của mình. 

Bọc răng sứ 
Bọc răng sứ

Phẫu thuật chỉnh nha

Phẫu thuật chỉnh nha là một phương pháp dùng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng để cắt rời xương và răng khểnh và đưa chúng tới một vị trí mới được cố định chắc chắn bởi nẹp và vít. 

Phương pháp này được sử dụng trong các trường hợp răng khểnh mọc quá lệch và không thể điều trị bằng những phương pháp niềng răng hoặc bọc răng sứ như bình thường. Kỹ thuật này mang tới mức thẩm mỹ cao cho khách hàng. Thời gian thực hiện phương pháp này tốn khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ nhưng hiệu quả mà nó mang đến là vĩnh viễn và đảm bảo mang tới cho khách hàng hàm răng đều đẹp như ý muốn.

Phẫu thuật chỉnh nha
Phẫu thuật chỉnh nha

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc răng khểnh đẹp hay xấu cũng những các phương pháp cải thiện. Nếu bạn không hài lòng về chiếc răng khểnh của mình hãy liên hệ cho nha khoa Beamdental, tại đây bạn sẽ được tư vấn cụ thể và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho hàm răng của mình. 

 
Rate this post