Phủ sứ răng là gì?Tìm hiểu về phương pháp phủ sứ răng

phủ sứ răng

Phủ sứ răng hiện nay được xem là một trong các phương pháp giúp mang tới hàm răng đều và trắng bóng với mức giá cực kỳ hợp lý, mà chỉ cần mất một khoảng thời gian ngắn. Vậy khi phủ sứ răng là như thế nào? Hãy cùng BEAMDENTAL khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Phủ sứ răng là thế nào?

Phủ răng sứ là phương pháp sử dụng mảnh sứ có độ dày 0,5 – 0.8 mm để phủ trên răng gốc nhằm che giấu bớt các khiếm khuyết của răng. Với phương pháp phủ sứ răng như vậy, bác sĩ chỉ cần mài mòn 1 lớp mỏng trên răng gốc để đảm bảo thẩm mỹ và giảm thiểu các nguy cơ gây tổn thương cho tuỷ răng. Phủ răng sứ mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng tự nhiên với độ bóng cao và đảm bảo an toàn sức khỏe răng miệng.

Những trường hợp cần phủ răng sứ là:

  • Người có răng mỏng, thưa, lệch hoặc răng hô mức độ trung bình.
  • Người có răng sẫm màu, ố vàng, không tẩy trắng được hết.
  • Người sở hữu hàm răng lớn, nhỏ không đều.
  • Người có răng bị nhuộm màu vàng.

Những trường hợp không cần phủ răng sứ là:

  • Người có tình trạng răng lệch khớp cắn rất nặng, răng ngắn, thưa, mọc chen chúc, chảy máu nhiều hoặc gãy xương hàm. Người bệnh nên khám răng chỉnh nha trước và sau nếu cần thay đổi về màu sắc răng mới có thể phủ sứ răng.
  • Người có răng bị nhuộm màu vàng. Việc phủ sứ không mang lại hiệu quả cao do lớp sứ rất mỏng nên có thể làm mất màu răng bên trong.
  • Người mắc các bệnh lý về cao huyết áp mạn tính, bệnh tim mạch, động kinh v.v. .. 
  • Trẻ em dưới 18 tuổi và người mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần.
Phủ sứ răng là thế nào?
Phủ sứ răng là thế nào?

Những ưu điểm của việc phủ sứ răng mà các bạn cần biết

  •  Với những hạt nano siêu bé và siêu linh động ở mặt phủ sứ sẽ giúp tăng cường độ tương thích sinh học của răng gốc gấp nhiều lần. Mặt khác, những hạt nano này cũng giúp ngăn ngừa một số vi khuẩn có hại tấn công răng, tăng cường men răng, phòng chống được bệnh nướu cùng nhiều vấn đề sức khỏe chăm sóc răng miệng khác.
  •  Bảo tồn hoàn toàn răng gốc dựa trên không cần mài răng thật hoặc chỉ cần mài một lớp siêu mỏng mặt ngoài răng (0,2 – 0,8 mm) .
  •  Phủ sứ Nano không can thiệp vào vùng tủy răng bên, không đi quá vị trí điểm cắn sinh lý nên không làm thay đổi khớp cắn theo tự nhiên và bạn sẽ không có bất kì một sự khó chịu gì khi sử dụng công nghệ Nano trong thẩm mỹ răng.
  • Thẩm mỹ tối ưu cho ra kết quả là một hàm răng đều đẹp tự nhiên có độ bóng và trắng giống những cái răng thật nhú ra từ nướu. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chọn màu răng cho bản thân căn cứ trên những hướng dẫn của bác sĩ sao cho màu răng phù hợp với gương mặt.
  • Với tính năng bám dính vượt trội cùng công nghệ chế tạo Nano, mặt phủ sứ Nano có thời gian sử dụng cực lâu trên 10 năm vẫn không thay đổi hình dạng.
Những ưu điểm của việc phủ sứ răng mà các bạn cần biết
Những ưu điểm của việc phủ sứ răng mà các bạn cần biết

Những vấn đề có thể mắc phải sau khi phủ sứ răng

 Việc phủ sứ răng có thể khiến khách hàng mắc phải các vấn đề sau đây:

Composite bong tróc gây ảnh hưởng thẩm mỹ

Độ chịu lực của composite là nhẹ và có giới hạn, do đó việc bác sĩ có sử dụng vật liệu này để chữa răng hay không cũng tùy thuộc ở chỗ cần vá. Phủ sứ nano dùng composite (một vật liệu gốc là nhựa không phải sứ) để phủ trên bề mặt men răng nên khó lường được việc lớp “sứ nano” sẽ bị bong ra chỉ sau một thời gian ngắn dưới tác dụng của việc nhai, cọ xát hoặc hoạt động mạnh mẽ. ..

Nguy cơ mắc các bệnh răng miệng cao

Người thực hiện dịch vụ không có chuyên môn và không phải là nha sĩ, không có sự hỗ trợ của những trang thiết bị chuyên dụng, quy trình phủ sứ nano qua loa. .. Đây là các lý do khiến những lớp “sứ” nhìn qua mắt trông có vẻ trắng sáng bóng như răng cũ còn thực tế lại không bao giờ phủ đúng cách vào bề mặt răng và kẽ răng. Sau một thời gian không sử dụng, khách hàng phủ sứ nano bắt đầu khốn khổ vì thức ăn dính ở phía sau tấm sứ, dưới hốc chân răng. .. gây ra nhiều bệnh hôi miệng, viêm nướu răng, sâu răng, ảnh hưởng đến răng thật và sức khỏe răng miệng.

Sai khớp cắn

Lớp composite đè trên bề mặt răng khiến răng bị độn dày lên và làm các động tác cắn, nhai khi ăn uống không được như ban đầu. Lâu ngày điều này gây ra chứng nhức mỏi hàm do khớp cắn bị thay đổi khác với vị trí tự nhiên trước đây và xương hàm biến đổi nhằm thích ứng. .. Đây là các hậu quả do phủ sứ nano gây ra phải mất rất nhiều thời gian mới giải quyết.

Quy trình không đảm bảo vệ sinh, an toàn

Việc dụng cụ được sử dụng chung với nhiều người, quá trình không đảm bảo diệt vi khuẩn, cọ xát vào mô nướu. .. gây ra nguy cơ viêm nhiễm khi phủ sứ nano. Nghiêm trọng hơn nữa, bạn có thể mắc cả những bệnh ung thư ác tính. Bạn cũng có thể bị dị ứng hoặc đưa vào cơ thể những chất độc hại nếu vật liệu phủ sứ là composite kém chất lượng hoặc một loại chất liệu không biết nguồn gốc xuất xứ khác.

Phủ răng sứ Nano có mức giá như thế nào?

Tuy phương án bọc sứ nano được rất nhiều người nhắc đến, song nếu so sánh với những cách phủ sứ khác thì nano lại có phần ít đi. Vì thế, cũng không có thêm nhiều nha khoa thực hiện dịch vụ này. Nên mức giá cũng sẽ chênh lệch tại mỗi nha khoa. Dán răng sứ Nano giá dao động trong khoảng 3.000.000 VNĐ/răng – 5.000.000 VNĐ/răng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chỗ phủ trắng răng nano giá tới hàng triệu một hàm hoặc chiết khấu lên đến 50% hay 80%. Với mức giá trên thì sẽ không đảm bảo được chất lượng phôi sứ cũng như trình độ bác sĩ hay trang thiết bị tại nha khoa. Những việc không đảm bảo được tính thẩm mỹ cho răng, mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng như: Chảy máu vùng nướu, răng sứ bị xỉn màu, mòn răng thật, . ..

Ngoài ra, khi thực hiện phủ sứ nano tại các cơ sở thiếu chất lượng bạn sẽ không được hưởng chính sách chăm sóc răng sứ như quảng cáo. Nhiều vấn đề gây ra khi sử dụng sẽ không được xử lý.

Phủ răng sứ Nano có mức giá như thế nào?
Phủ răng sứ Nano có mức giá như thế nào?

Phương pháp phủ sứ răng là lựa chọn tuyệt vời giúp khắc phục những vấn đề răng kém thẩm mỹ. Tuy nhiên, BEAMDENTAL khuyên bạn khi quyết định thực hiện phương pháp trên, thì hãy lựa chọn ở các địa chỉ y tế uy tín nhằm đảm bảo được áp dụng công nghệ mới nhất và được khám, điều trị từ bác sĩ cao tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm. Nếu có bất cứ vấn đề gì, xin chia sẻ ngay bên dưới bài viết để chúng tôi có thể giúp cho bạn một cách tốt nhất!

 

Rate this post