Tổng hợp cách làm giảm đau răng tại nhà hiệu quả

Cách làm giảm đau răng bằng tỏi

Đau răng là cảm giác mà hầu hết ai cũng trải qua. Các cơn đau tê, buốt đến một cách đột ngột làm ảnh hưởng lớn trong cuộc sống mỗi ngày. Những cơn đau nhức này cũng có khả năng gây mất ngủ. Mỗi khi đối mặt với các cơn đau chúng ta nên làm thế nào có thể trị nhức răng tại nhà? Hãy cùng BeDental điểm qua một số cách làm giảm đau răng hiệu quả tại nhà sau đây.

Cách làm giảm đau răng bằng thuốc giảm đau

Khi bị nhức răng bạn nên giảm triệu chứng đau tại nhà bằng cách dùng những sản phẩm thuốc không cần toa. Tủ thuốc gia đình của nhà bạn bao giờ cũng thủ sẵn các sản phẩm thuốc thông dụng còn thuốc trị nhức răng tại nhà thì càng không thể bỏ qua. 

Bạn chỉ cần đến những cơ sở thuốc Tây cạnh nhà mua một số sản phẩm giúp giảm viêm như: ibuprofen (Advil) hoặc acetaminophen (Tylenol) và dùng theo liều lượng đã được khuyến cáo trên bao bì là các cơn đau nhức sẽ được đẩy lùi rất dễ dàng. 

Lưu ý, nếu cơn đau dữ dội và dai dẳng bạn không nên sử dụng thuốc giảm đau tại nhà mà phải gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và kê toa. 

Cách làm giảm đau răng bằng thuốc giảm đau
Cách làm giảm đau răng bằng thuốc giảm đau

Cách làm giảm đau răng với đá lạnh

Việc chườm đá lạnh giúp giảm thiểu những triệu chứng nhức răng đã quá quen với nhiều bạn phải không ạ? Sưng túi đá đông lạnh cũng có công dụng đáng kể đối với việc điều trị những triệu chứng đau nhức răng tại nhà. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các loại đá lạnh có sẵn trong tủ lạnh của nhà mình rồi bọc chúng vào một chiếc khăn sạch. Sau đó chườm khăn có đá lên vùng da đang đau nhức răng 15-20 phút. Đá lạnh sẽ có công dụng gây co mạch máu ở khu vực xung quanh và làm dịu những triệu chứng đau nhức. 

Cách làm giảm đau răng với đá lạnh
Cách làm giảm đau răng với đá lạnh

Giảm đau răng bằng cách kê cao gối

Kê cao gối nằm cũng là một phương pháp để bạn giảm thiểu các triệu chứng khó chịu mà nghiến răng đem tới. Kê cao gối sẽ làm máu tụ ở não và gây đau nhức. Theo nghiên cứu khoa học, khi gối đặt ở một độ cao thích hợp sẽ giúp con người có một tư thế nằm thoải mái hơn cũng làm dịu đi các cơn đau nhức xương sống hay những triệu chứng tê cứng vì giấc ngủ sai cách. 

Giảm đau răng bằng cách kê cao gối
Giảm đau răng bằng cách kê cao gối

Cách làm giảm đau răng với nước muối

Ngậm nước muối hoặc súc miệng với nước muối là một biện pháp chăm sóc răng miệng tự nhiên để xoa dịu sự đau nhức đã có từ thời cổ xưa. Và đến ngày nay khi công nghệ phát triển nó vẫn giữ được giá trị của mình. Trong nước muối có các thành phần kháng khuẩn tự nhiên cho nên khi đau răng ngậm nước muối sẽ giúp bạn dịu đi nỗi đau. Ngoài ra, nước muối cũng giúp hoà tan những mảng bám trên răng miệng và ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn có hại đến răng miệng. 

Cách làm giảm đau răng với nước muối
Cách làm giảm đau răng với nước muối

Cách làm giảm đau răng bằng tỏi

Tỏi được coi là một vị thuốc tự nhiên. Ngoài công dụng trị cảm sốt, đầy bụng, . .. thì hợp chất Allicin có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và giúp diệt vi khuẩn cực hiệu quả. 

Nếu bạn chịu đựng được mùi hăng của tỏi và ăn được tỏi tươi thì bạn chỉ cần nhai một tép tỏi sau đó để nó ở gần chỗ răng đang đau một lúc cơn đau sẽ thuyên giảm đáng kể. Bởi Allicin có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn sâu răng giúp giảm đau nhức cực hiệu quả. 

Cách làm giảm đau răng bằng tỏi
Cách làm giảm đau răng bằng tỏi

Chữa đau nhức răng tại nhà với bạc hà 

Trong bạc hà có chứa các chất kháng oxy hóa cũng như diệt khuẩn cực mạnh. Bên cạnh đó trong bạc hà có chất Menthol có công dụng làm dịu nhẹ nhàng và chống viêm. Nên bạn có thể sử dụng bạc hà làm thuốc nhai hay pha trà uống trị đau nhức răng tại nhà. 

 Đau răng khiến cho cuộc sống giao tiếp mỗi ngày trở nên bất tiện, không những đau nhức mất ngủ, đau răng mà còn làm quá trình trò chuyện, nhai gắp thức ăn bị khó khăn. Thậm chí, nó khiến hơi thở có mùi. 

Chữa đau nhức răng tại nhà với bạc hà 
Trà bạc hà súc miệng vừa giảm đau vừa điều trị hôi miệng hiệu quả

Trên đây, là một số cách làm giảm đau răng đơn giản áp dụng tại nhà. Nhưng nếu cơn đau nhức dai dẳng bạn cần đến cơ sở Y tế uy tín để có thể khám và chữa trị dứt điểm nhé. Hy vọng với những chia sẻ của Beamdental sẽ mang lại những kiến thức về sức khỏe răng miệng cho bạn.

Xem thêm

 

Rate this post