Giá nhổ răng khôn hiện nay là bao nhiêu?

Giá nhổ răng khôn hiện nay là bao nhiêu?

Giá nhổ răng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm trên các diễn đàn hiện nay. Mặc Dù là một tiểu phẫu đơn thuần của nha khoa không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc tuy nhiên cũng có trường hợp phức tạp sẽ cần nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Vậy, chi tiết bảng giá nhổ răng khôn là thế nào, hãy cùng nha khoa Beamdental tìm hiểu rõ ràng trong bài viết dưới đây. 

 Lý do vì sao cần phải nhổ răng khôn? 

 Răng khôn là răng mọc sau cùng trong hàm và thường xuất hiện vào lứa tuổi từ 16 – 25 tuổi. Tuy nhiên, lúc này xương hàm đã ổn định nên răng khôn không phát triển bình thường, mọc  lệch lạc và mọc ngược. Tình Trạng ấy có thể gây ra các đợt đau nhức và biến chứng nghiêm trọng. 

 Theo một số bác sĩ chuyên khoa, việc nhổ răng khôn như trường hợp trên là điều bắt buộc. Vì răng khôn nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều hậu quả và tác hại như: 

 Răng khôn mọc làm viêm sưng nướu 

 Triệu chứng phổ biến khi mọc răng khôn làm sưng nướu và đau nhức. Tình trạng này lặp lại nhiều lần và thời gian kéo dài khoảng 1 – 3 năm. Chỉ sau khi quá trình mọc răng kết thúc thì tình trạng đau mới chấm dứt. 

 Lý do vì sao cần phải nhổ răng khôn? 
Lý do vì sao cần phải nhổ răng khôn?

 Răng khôn mọc làm sâu răng gây ảnh hưởng đến răng miệng 

 Răng khôn mọc ở vị trí khó vệ sinh cho nên xảy ra tình trạng sâu răng là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, nếu răng mọc ngả về phía răng bên cạnh. Có thể gây chảy máu răng, đau hay hỏng răng. 

 Răng khôn mọc làm xô lệch toàn bộ hàm răng 

 Tình trạng răng khôn mọc ngược hoặc mọc ngầm sẽ tác động lên nhiều cái răng khác. Chúng sẽ khiến các răng dịch chuyển và dẫn đến tình trạng xô lệch. Tình trạng trên không những gây mất đi tính thẩm mỹ còn khiến lệch khớp nhai. 

 Cũng bởi các nguyên nhân trên nên bác sĩ khuyến cáo với những người bị răng khôn lệch. Nếu Như răng khôn mọc ngược hoặc mọc ngầm nên nhổ càng sớm càng tốt nhằm bảo vệ tốt nhất. 

Răng khôn mọc làm sâu răng gây ảnh hưởng đến răng miệng 
Răng khôn mọc làm sâu răng gây ảnh hưởng đến răng miệng

Những trường hợp nào chúng ta cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn hay còn được coi là răng số 8. Đây là loại răng hàm lớn thứ 3 và ở phía trong cùng của hàm. Răng khôn hay mọc vào độ tuổi từ 17 đến 25. Thông thường, răng khôn có chức năng không mấy rõ ràng và vẫn còn gây những phiền toái cho con người. Hiện nay, nhiều chuyên gia trên thế giới cũng chưa xác định rõ có cần nhổ răng khôn hay không. 

 Trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn? 

 Ở mỗi người thường có tổng cộng 32 chiếc răng. Trong đó có 28 răng mọc trước và 4 răng hàm mọc sau, bao gồm 2 chiếc răng nằm ở hàm trên và 2 răng khác ở hàm dưới. Nếu như hàm không có thêm chỗ để răng số 8 phát triển thì chúng sẽ tìm con đường khác mà mọc lên. 

 Răng khôn sẽ mọc lệch theo phía của xương hàm, thậm chí còn hướng cả sang loại răng hàm nằm ở bên cạnh. Khi răng khôn nhô trên lợi khoảng một phần nhỏ chúng sẽ không tiếp tục phát triển nữa. 

 Có rất nhiều người luôn băn khoăn liệu có cần nhổ răng khôn hay không? Trên thực tế, bác sĩ hay chỉ định khách hàng nhổ răng khôn đối với các trường hợp dưới đây: 

  •  Răng khôn bị mọc lệch sẽ xảy ra các biến chứng như nhiễm khuẩn tái phát, đau nhức, dễ hình thành nhiều khối u và có tác dụng tiêu cực lên những răng liền kề. 
  •  Răng khôn dù chưa gây ra bất cứ biến chứng gì nhưng nó có khe hở lớn ở giữa răng khôn và răng nằm ở bên cạnh. Điều này sẽ khiến các răng bên cạnh chịu tác động rất nghiêm trọng. Chính vì thế, bạn cần tiến hành nhổ bỏ răng khôn nhằm giảm thiểu ở mức thấp nhất những biến chứng có thể gây nên. 
  •  Răng khôn mọc đúng chỗ, phát triển tự nhiên, không tạo nên bất cứ trở ngại gì nhưng vẫn có kích cỡ và hình dạng khác thường. Chính vì thế nên thức ăn sẽ bị dính lại và khó vệ sinh hơn. Từ đó làm phát sinh nhiều bệnh lý về viêm nướu, sâu răng, viêm xoang. .. 
  •  Răng khôn mọc đều và có chỗ để răng không bị ảnh hưởng từ cả xương và lợi. Nhưng lại không có loại răng đối diện ăn khớp. 
  •  Răng khôn bị sâu có thể bị viêm nha chu. 
  •  Việc nhổ răng khôn là điều cần thiết khi khách hàng mong muốn làm răng giả , chỉnh sửa răng hay răng gây nên những bệnh lý cơ thể thông thường khác. 
  •  Thủ thuật nhổ răng khôn thông thường diễn ra rất nhanh chóng, trong khoảng 15 – 30 phút. Thế nhưng có những trường hợp thì thời gian này lại lâu hơn nữa. 
 Trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn? 
Trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn?
 

Trường hợp không nên nhổ răng khôn? 

  •  Răng số 8 mọc tự nhiên, bình thường không có biến chứng và không gây mắc kẹt trong mô xương và sụn. 
  •  Người bệnh có bệnh lý toàn thân không thể điều trị như đái tháo đường, tim mạch hoặc rối loạn chức năng đông máu, . .. 
  •  Răng số 8 có ảnh hưởng đến cấu trúc giải phẫu chính là mũi, xoang hàm, . .. tuy nhiên phải áp dụng các biện pháp phẫu thuật đặc biệt. 
Trường hợp không nên nhổ răng khôn?
Trường hợp không nên nhổ răng khôn?

 Nhổ răng khôn đắt không và giá nhổ răng khôn là bao nhiêu? 

 Tuỳ thuộc theo độ phức tạp, kích thước của răng mọc và tình trạng răng hiện tại mà chi phí nhổ răng khôn sẽ có mức khác nhau. Theo nghiên cứu, các yếu tố có liên quan với chi phí khi tiến hành việc nhổ răng khôn chính là: Độ khóc  của răng khôn, vị trí nơi răng khôn mọc và tình trạng của răng cũng như độ biến chứng của răng. 

 Bạn hãy tham khảo mức giá sau đây nhằm hiểu rõ ràng hơn những chi phí bản thân cần bỏ ra khi có nhu cầu nhổ bỏ răng khôn như sau: 

  •  Nhổ răng khôn mọc thẳng: giá dao động trong khoảng từ 600.000 – 1.000.000 đồng/răng. 
  •  Nhổ răng khôn mọc lệch mức 1: giá dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/răng. 
  •  Nhổ răng khôn mọc lệch mức 2: giá dao động trong khoảng từ 1.500.000 – 3.000.000 đồng/răng 
  •  Nhổ răng khôn mọc lệch mức 3 (chân khó) : giá dao động trong khoảng từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng/răng. 
 Nhổ răng khôn đắt không và giá nhổ răng khôn là bao nhiêu? 
Nhổ răng khôn đắt không và giá nhổ răng khôn là bao nhiêu?

 Hy vọng với các thông tin từ BEAMDENTAL trên đã giúp bạn đọc nắm bắt được giá nhổ răng khôn hiện nay. Răng khôn nếu không nhổ đúng đúng sẽ gây những biến chứng nghiêm trọng. Do đó, các bạn không nên đặt vấn đề chi phí để trì hoãn việc chữa trị tình trạng này. Tốt nhất, các bạn nên đưa tiêu chí tìm kiếm địa chỉ điều trị uy tín lên hàng đầu. Từ đó nhằm bảo đảm ca nhổ răng khôn thành công và an toàn. 

Rate this post