Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi chuẩn y khoa

cach ve sinh rang mieng sau khi phun moi 1

Chế độ chăm sóc đúng cách cũng là nhân tố đóng góp không nhỏ vào quá trình hồi phục và kết quả thẩm mỹ sau khi bơm môi. Iều đó, nhiều người thắc mắc rằng sau khi phun môi xong có phải chải răng không? Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng Bedental tìm kiếm câu trả lời trong phần dưới đây nhé! 

 Có cần đánh răng sau khi phun môi không? 

 Phun môi có thể xem là một trong các phương pháp thẩm mỹ môi tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp trên giúp chị em có đôi môi tươi tắn, căng mịn. Đồng thời, khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên đôi môi như: Mỏng, không đều màu hoặc thiếu sức sống. 

 Bản chất của phương pháp bơm môi đó là dùng thiết bị đặc biệt nhằm tạo nên các lỗ siêu bé để luồn kim trực tiếp vào lớp dưới của da. Đó đây là một phương pháp rất an toàn tuy nhiên sau khi tiến hành phun môi, nhưng dù ít hay nhiều đôi môi của ta cũng có sự thương tổn nhất định. Chính vì thế, sau khi tiến hành bơm môi, bạn sẽ cảm thấy môi có dấu hiệu sưng và đau một chút. Đây là việc hết sức bình thường và những biểu hiện trên sẽ mất đi sau vài ngày. 

 Nhiều người cho rằng chải răng sau khi đi tiêm môi là hoàn toàn vô tội. Tuy nhiên, việc làm trên lại sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đối với quá trình hồi phục của đôi môi sau khi được tiêm. 

 Một số nguy cơ có thể nói đến là: 

 Môi sau khi xăm đang còn vết thương rất dễ dàng bị nhiễm khuẩn gây đau đớn và khó chịu nếu chạm vào kem đánh răng. Bởi trong kem đánh răng có những hoạt chất kháng vi khuẩn. Những hoạt chất này sẽ gây ảnh hưởng lên vết thương sâu và có nguy cơ tạo sẹo mất thẩm mỹ trên môi. 

 Chưa kể, đánh răng sau khi phun môi sẽ khiến da môi dễ dàng bị thấm nước. Trong khoảng thời gian chờ môi khô, chúng ta cũng cần tránh nước tuyệt đối. Việc làm này sẽ làm gia tăng nguy cơ sưng và viêm ở phần da môi đang bong. 

 Do đó, sau khi tiến hành phun xăm môi, bạn nên đảm bảo không chải răng trong một thời gian nhất định nhằm giúp cho quá trình hồi phục của môi xảy đến nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn nữa. Khi ấy màu môi lên sẽ chuẩn và đúng theo mong muốn. 

 Nhiều người cho rằng chải răng sau khi đã phun môi là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc làm trên cũng sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho quá trình hồi phục của đôi môi sau khi được tiêm. 

Xem thêm

 

 Có cần đánh răng sau khi phun môi không? 
Có cần đánh răng sau khi phun môi không?

Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

 Đặc biệt là sau khi bơm môi, chị em cần phải biết tránh chải răng trong khoảng thời gian dài cho môi hồi phục. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc răng miệng mỗi ngày cũng cần được chú ý. 

 Vậy cách vệ sinh răng miệng sau khi xăm môi thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Dưới đây là những cách chăm sóc răng miệng thông thường đối với người sau khi xăm môi: 

 Hãy rửa tay trước khi sử dụng. Trong khoảng 5 ngày đầu sau khi đi phun môi, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý hay nước muối biển có thành phần thảo dược tự nhiên rồi tiến hành xúc miệng nhằm tiêu diệt vi trùng gây mùi hôi miệng. Bạn nên áp dụng cách chăm sóc răng miệng sau khi bơm môi khoảng 2-3 lần mỗi ngày hoặc ngay sau khi ăn uống nhằm giữ vệ sinh răng miệng được tốt nhất. 

 Thay vì sử dụng chổi khi đánh bóng răng, bạn nên dùng cách chải lưỡi nhằm loại trừ chất bẩn ở răng và miệng. Đây cũng là cách đánh tan vết bẩn răng miệng rất hữu hiệu. 

 Tuy nhiên, bạn cần chú ý quá trình dùi khuẩn ở miệng sẽ thâm nhập lên môi và tạo ra các ảnh hưởng không mong muốn. 

Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi
Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

 Nên đánh răng khi nào sau khi phun môi

 Tuỳ thuộc vào thể trạng và quá trình hồi phục của từng người mà thời gian để trắng răng lại cũng không như nhau. Để có được chính xác thời gian trắng răng sau khi xóa sẹo các bạn nên tham khảo ý kiến của những bác sĩ trong trường hợp của bản thân mình khi tiến hành làm răng và sinh hoạt lại. 

Nhìn chung, nhiều chuyên gia giải đáp rằng bạn sẽ thực hiện được cách chăm sóc răng miệng sau khi bơm môi nói trên mất khoảng 1 tuần. Sau 7 hoặc 10 ngày khi môi bắt đầu tróc sạch vảy thì bạn vẫn nên chăm sóc răng miệng với cách sử dụng bàn chải đánh răng như thông thường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chải răng có thêm một số chất làm mát. Lúc mới đánh răng xong, bạn nên thao tác rất nhẹ với bàn chải lông mềm. Những không để bàn chải chạm đến môi quá nhiều lần vì có thể làm tổn hại cho môi sau khi đã xăm. 

Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi
Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Những lưu ý sau khi phun môi

 Làm đẹp việc thực hiện tốt cách chăm sóc răng miệng sau khi bơm môi như bài viết chỉ dẫn. Bạn cần phải có cách dưỡng môi theo đúng nhất giúp môi mau tróc vảy và tạo màu sắc bóng đẹp. Dưới đây là một vài hướng dẫn cần thiết giúp bạn về cách dưỡng môi sau tiêm: 

 Trong khoảng 3 ngày đầu sau khi đi xăm môi, bạn vẫn nên ăn uống nhẹ, tốt nhất là ăn cháo loãng và bù dịch qua máy thở. Nên tránh cử động hàm quá nhiều. 

 Nên sử dụng thoa thuốc mỡ sau khi đi vệ sinh giúp môi nhanh chóng đóng vảy và bôi kem dưỡng môi sau khi môi đã tróc vảy hết. Tuy nhiên, không nên tùy tiện dùng mà cần làm theo hướng dẫn của những bác sĩ chuyên khoa để có sản phẩm phù hợp với sức khỏe của mình. 

 Tăng cường uống thêm nước lọc và những thứ trái cây như chanh, cam, bưởi, . .. cùng rau quả các loại sẽ giúp môi có màu sắc sáng bóng hơn nữa. 

 Nên tránh những nhóm gia vị, đồ cay nóng, muối vì chúng có thể khiến môi bạn sưng đỏ và kém mềm mại đi. 

 Nắng vòng 1 tuần sau khi tiến hành bơm môi không nên tô son môi hoặc những sản phẩm bôi trên môi. 

 Bảo vệ môi tuyệt đối trước khi ra ngoài mặt bằng cách mang găng tay và thoa kem chống nắng. 

Những lưu ý sau khi phun môi
Những lưu ý sau khi phun môi

Trên đây,Nha Khoa Beamdental đã chia sẻ về những cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi chuẩn khoa học. Hy vọng với những chia sẻ của Beamdental sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm

 

Rate this post