7+ Cách bảo vệ răng miệng hiệu quả giúp răng trắng sáng

Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần

Có những người tin vào đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhưng thực ra, chúng ta hay nhìn vào tiếng nói của người khác nhất. Một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng sẽ tạo một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Điều ngược lại sẽ xảy đến với những ai thường xuyên duy trì tư thế cười che miệng hay hơi thở có mùi khó chịu. Dưới đây, Beamdental sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ hỗ trợ bạn bảo vệ răng miệng để tạo ra ấn tượng tốt nhất với mọi người về nụ cười của bạn. 

7 Cách bảo vệ răng miệng đúng cách

Bạn có thể tham khảo những cách bảo vệ răng miệng dưới đây để có một nụ cười tỏa nắng

Đánh răng 2 lần mỗi ngày trong hai phút 

Trong 7 cách chăm sóc răng miệng điều đầu tiên bạn nên nhớ là chải răng đúng cách. Việc chải răng 2 lần mỗi ngày khoảng 2 phút sẽ giữ răng bạn sạch và khoẻ. Đánh răng và lưỡi với bàn chải đánh răng có lông mềm và kem đánh răng có Fluoride giúp hút sạch sẽ thức ăn và vi trùng từ miệng của bạn, ngăn chặn tình trạng sâu răng, bạc răng, viêm lợi. .. 

Tuy nhiên, bạn không nên chải răng quá nhanh hoặc quá kỹ và thật mạnh tay. Điều này sẽ khiến cho răng đang lung lay trở nên tê cứng và nhạy cảm hơn nữa. 

Đánh răng 2 lần mỗi ngày trong hai phút
Đánh răng 2 lần mỗi ngày trong hai phút

Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày 

Cách chăm sóc răng miệng bạn không thể nào bỏ qua là phải sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày. Vì tăm xỉa răng hoặc chải răng sẽ không làm sạch hết những phần thức ăn dư thừa nằm đọng bên trong kẽ răng. Các chuyên gia nha khoa còn khuyên bạn hãy tập thói quen dùng chỉ nha khoa sau khi ăn uống thay vì tăm đánh răng sẽ làm tổn hại cho nướu. 

Có một vài điều bạn nên lưu ý khi lựa chọn chỉ nha khoa giúp giữ sạch răng miệng mỗi ngày: 

  •  Nên lựa chọn thương hiệu chỉ nha khoa uy tín, nhẹ và mỏng để bảo đảm chất lượng y tế. Vì loại chỉ dày quá lớn so với kẽ răng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn, hoặc chảy máu nướu. 
  •  Chỉ nha khoa chỉ nên dùng một lần và không sử dụng nếu có khả năng tạo ra những tổn thương răng miệng từ vi khuẩn. 
  •  Thao tác cẩn thận tránh chảy máu răng nướu. 
  •  Rửa tay sạch sẽ trước và sau khi thực hiện vệ sinh răng mặt bằng chỉ nha khoa. 
Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày
Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Dùng nước súc miệng 

Nước súc miệng không những được biết đến với công dụng tạo thơm tho hơi thở còn giúp tẩy trắng răng miệng, phòng ngừa sâu răng, viêm lợi và loại bỏ vôi răng. .. Nước súc miệng làm trung hòa lượng axit trong khoang miệng, tẩy trắng những khu vực mà bàn chải đánh răng không rửa sạch sẽ, bảo vệ lợi và tăng cường khoáng cho răng. 

Điều trị đối với phụ nữ và người cao tuổi, khi đó khả năng sử dụng bàn chải đánh răng cũng như chơi chỉ nha khoa còn kém thì nước súc miệng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng cần thiết.  

Hãy hỏi thăm nha sĩ của bạn để lựa chọn loại nước súc miệng thích hợp với sức khỏe răng miệng của bạn. Luôn có nước súc miệng dùng riêng cho nướu và răng nhạy cảm, đồng thời có cả những nước súc miệng chuyên biệt để giúp chữa trị các bệnh răng miệng. Đây là một trong 7 cách chăm sóc răng miệng hiệu quả bạn nên nhớ. 

Dùng nước súc miệng
Dùng nước súc miệng

Sử dụng kem đánh răng có thành phần Fluoride 

Một cách chăm sóc răng miệng hữu hiệu khác là bạn hãy dùng kem đánh răng có thành phần Fluoride. Mặc dù Fluoride được xem là có hại đối với sức khoẻ nhưng chất này lại là chủ lực để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Fluoride là biện pháp hàng đầu để ngăn ngừa căn bệnh sâu răng. Nó hoạt động bằng cách kháng các vi khuẩn làm sâu răng cũng như tạo nên một chiếc “áo giáp” giúp bảo vệ răng khoẻ. 

Sử dụng kem đánh răng có thành phần Fluoride 
Sử dụng kem đánh răng có thành phần Fluoride

Ăn trái cây và rau củ quả 

Thực phẩm đóng gói dù rất tiện lợi song cũng không hề hữu ích với răng của bạn. Bạn nên chọn những thức ăn, cụ thể là rau củ quả có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để nước bọt dễ dàng trao đổi và hình thành màng khoáng ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, các loại rau củ chứa canxi và axit folic cũng tốt cho sức khỏe răng và lợi, đặc biệt là phụ nữ mang thai. 

Ăn trái cây và rau củ quả
Ăn trái cây và rau củ quả

Hạn chế thực phẩm có đường 

Cách chăm sóc răng miệng đầu tiên là bạn không được dùng quá nhiều đường. Đường trong các thực phẩm bạn nuốt phải sẽ chuyển hoá thành axit trong miệng và làm xói mòn men răng. Và hậu quả tiếp theo bạn nhận được sẽ là sâu răng, răng bị vàng màu và trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy bạn nên hạn chế những thực phẩm cũng như đồ chứa nhiều đường như nước ngọt, kẹo. .. nhằm giữ răng miệng chắc khỏe mạnh. 

Hạn chế thực phẩm có đường
Hạn chế thực phẩm có đường

Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần

Tạo thói quen khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần giúp các bác sĩ dễ dàng chẩn đoán trước những vấn đề tiềm tàng của sức khỏe răng miệng. Với việc đánh vôi răng 6 tháng/lần cũng giúp bạn giữ vệ sinh răng miệng, loại trừ men răng cũng như những mảng bám khác và phòng ngừa một số bệnh như viêm lợi, viêm họng. .. Đây là cách bảo vệ răng miệng mà bạn nên tuân thủ cho sức khỏe răng miệng được tốt. 

Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần
Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần

Trên đây là tổng hợp một số cách bảo vệ răng miệng đúng cách. Hy vọng với những chia sẻ của Beamdental sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện.

 

Rate this post